Trần Hữu Việt - SV Đại học Kinh tế quốc dân
Đỗ Quan hệ khách hàng Vietinbank
---------o0o---------
Mình là Việt, hiện đang là nhân viên của Vietinbank (điều mà mình không ngờ tới sau 2 lần ứng tuyển ở nhiều ngân hàng đều trượt). Những lần trước, mình nghĩ chỉ cần nắm chắc các kiến thức cơ bản được học tại trường Đại học là được, nên mình chỉ tập trung ôn các kiến thức đó là chính.
Lần đầu tiên ứng tuyển thất bại, mình nghĩ do bản thân thiếu chút may mắn, và một phần vì chưa có nhiều kinh nghiệm trả lời phỏng vấn. Lần thứ 2 đi thi, mình cảm thấy vô cùng hoang mang khi nhiều câu hỏi được mở rộng, không có trong những phần mình đã ôn, và hiển nhiên, mình vẫn không đỗ.
Đến lúc này, mình thấy vô cùng mông lung, không biết nên tiếp tục hay không, và nếu có tiếp tục thì phải bắt đầu như thế nào. Đặt hết quyết tâm một lần cuối ôn, mình đã tìm đến các group ngân hàng trên mạng xã hội để học hỏi và được chia sẻ kinh nghiệm. Có người giới thiệu cho mình tìm đến anh Giang vì nhiều bạn đã ôn sách và được anh tư vấn nên đã đỗ. Mình tìm thông tin và liên lạc với anh Giang.
Lúc đầu nhắn tin mà mãi anh không trả lời, nghĩ bụng không biết sách có hiệu quả không đây, khâu chăm sóc khách hàng đã thiếu chu đáo thế này cơ mà. Rồi nói chuyện với anh mới biết, anh quá bận, thời gian làm tài liệu tham khảo cho các bạn, rồi hàng chục tin nhắn của cả người mới lẫn người đỗ rồi nhưng vẫn nhờ anh tư vấn. Thế nên thông cảm và quý anh vì sự nhiệt tình đấy luôn. Trong quá trình trao đổi với anh, không chỉ được mở rộng kiến thức bởi sách của anh viết, mà còn được anh tư vấn cách trả lời phỏng vấn, được anh chỉ làm CV cho ấn tượng.
Thế là bằng cần đấy hành trang, mình tiếp tục ứng tuyển lần thứ 3. Kết quả là đỗ cả Vietin lẫn BIDV. Cảm thấy may mắn khi gặp được anh Giang, ôn sách hay là một phần lại được chỉ cho nhiều kỹ năng bổ ích trong công việc ngân hàng của mình sau này nữa  :D

Chia sẻ từ bạn Trần Hữu Việt

Mọi bài viết đều thuộc bản quyền ThiDoBank, được viết bởi Admin. Hãy thể hiện mình là người văn minh, có văn hóa bằng cách copy ghi rõ "Nguồn: www.bacsiwindows.com". Tìm hiểu thêm
Tác giả: JB CORP
Ngày đăng: Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018 lúc
Tổng số bình luận: 0
VỀ ADMIN
Mr.Nguyễn Lê Giang - Thành lập, điều hành và phát triển giangblog.com | thinganhang.com | jb.com.vn

BÌNH LUẬN (0)